ที่มาของ TAC ProSMEs

ที่มาของ TAC ProSMEs

9 รายการ
โดย : 
|
โพสต์เมื่อ : 
2557-08-20
ผมเติบโตมาจากเด็กบ้านนอกที่ยากจนผมเป็นลูกชาวนาบ้านเกิดอยู่ที่บ้านห้วยค้อ อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่นด้วยที่ผมได้สัมผัสความยากจนตั้งแต่เกิดทำให้ผมคิดว่าสักวันหนึ่งต้องมีชีวิตที่ดีกว่าที่เป็นอยู่ให้ได้พ่อและแม่ได้สอนอยู่เสมอว่า "พ่อและแม่ไม่มีทรัพย์สินเงินทองอะไรจะให้ได้นอกจากการศึกษาเพราะฉะนั้นถ้าอยากมีความเป็นอยู่ที่ดีกว่าก็ขอให้ตั้งใจเรียนนะลูก"คำสอนนี้ยังทำให้ผมได้จดจำมาจนทุกวันนี้
2089 ผู้เข้าชม
โดย : 
|
โพสต์เมื่อ : 
2557-08-20
จากการที่เคยทำบัญชีด้วยมือต้องลงสมุดบัญชีด้วยมือไม่เคยมีคอมพิวเตอร์จนกระทั่งวันหนึ่งได้มีโอกาสเห็นการทำบัญชีด้วยซอฟท์แวร์ทำให้ผมทึ่งและตื่นตาตื่นใจมากเพราะทำให้ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายของคนทำบัญชีได้เป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งที่เลิกอาชีพการทำบัญชีเพื่อเข้าสู่อาชีพการพัฒนาซอฟท์แวร์ทางด้านบัญชีอย่างเต็มตัว พร้อมคิดไว้ว่าสักวันคงได้เห็นสำนักงานบัญชีทั่วประเทศได้ใช้ซอฟท์แวร์ของโปรซอฟท์อย่างแน่นอน
642 ผู้เข้าชม
โดย : 
|
โพสต์เมื่อ : 
2557-08-20
ในฐานะผู้นำโปรซอฟท์ สิ่งที่ผมแสวงหาไม่ใช่แค่ชัยชนะหรือการหาเงินเท่านั้น แต่ผมยังมีภารกิจที่สำคัญอย่างมากคือการสร้างบริษัทที่ยิ่งใหญ่และยืนหยัดอย่างยั่งยืน การตอบแทนอย่างคุ้มค่า ต่อลูกค้า ต่อพนักงานต่อผู้ถือหุ้นและต่อสังคมโดยรวมด้วย
393 ผู้เข้าชม
โดย : 
|
โพสต์เมื่อ : 
2557-08-20
ชีวิตของผมจนมาตั้งแต่เกิด เหมือนชีวิตของเด็กบ้านนอกทุกคนที่เจอแต่ความลำบาก แร้นแค้นแสนสาหัส ขาดโอกาส ในทุกๆด้าน เป็นเรื่องเศร้าของสังคมไทย
521 ผู้เข้าชม
โดย : 
|
โพสต์เมื่อ : 
2557-08-20
สิ้นเดือนกันยายน 2554 โปรซอฟท์ประกาศจ่ายโบนัสประจำปี 3.5 เดือน ซึ่งเราได้ตกลงกันว่าจะจ่ายโบนัสเป็นปี สุดท้าย ปี 2555 เป็นต้นไปเราจะจ่ายเป็นส่วนแบ่งผลกำไรในแต่ละเดือนโดยจะจ่ายไปพร้อมกับเงินเดือนเพราะเราต้องการ จูงใจให้พนักงานทุกคนทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่การทำธุรกิจซอฟท์แวร์ส่วนที่สำคัญที่สุดคือคนเพราะต้องใช้ความสามารถ ของคนเป็นปัจจัยที่สำคัญยิ่ง
477 ผู้เข้าชม
โดย : 
|
โพสต์เมื่อ : 
2557-08-20
จากแนวความคิดของผู้บริหารโปรซอฟท์ ที่อิงโมเดลมากจากธนาคารคนจน ของ มูฮัมหมัด ยูนุส ชาวบังคลาเทศ ผู้ก่อตั้งธนาคารคนจนเป็นคนแรกของโลก
459 ผู้เข้าชม
โดย : 
|
โพสต์เมื่อ : 
2557-08-20
โปรซอฟท์ได้เลือก "เชียงใหม่" เป็นศูนย์วิจัยและพัฒนาซอฟท์แวร์ขนาดใหญ่ เราคาดว่าอีกไม่เกิน 5 ปีข้างหน้า โปรซอฟท์จะมีโปรแกรมเมอร์และคนไอทีทำงานไม่ต่ำกว่าพันคนอย่างแน่นอน
532 ผู้เข้าชม
โดย : 
|
โพสต์เมื่อ : 
2557-08-20
สิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้ SME ไทยสามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้คือการนำเทคโนโลยีมาใช้ภายในองค์กร ที่ผ่านมา SME เมืองไทยไม่สามารถจะเติบโตและไม่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้เพราะขาดเทคโนโลยี โปรซอฟท์จะเติบเต็มเทคโนโลยีที่มีอยู่ทั้งหมดของโปรซอฟท์ให้ SME ได้ใช้งานโดยผ่าน บริษัท ไทย แอคเคาท์ติ้ง เซ็นเตอร์ จำกัด ที่โปรซอฟท์เข้าไปถือหุ้นร่วมกับสำนักงานบัญชี ทั่วประเทศ
423 ผู้เข้าชม
โดย : 
|
โพสต์เมื่อ : 
2557-08-19
คงไม่มีใครเข้าใจ SME ได้ดีเท่าสำนักงานบัญชี เพราะสำนักงานบัญชีเป็นผู้ที่รับทำบัญชีให้กับ SME มาโดยตลอด สำนักงานบัญชีเป็นทั้งคนทำบัญชี เป็นทั้งที่ปรึกษา จึงกล่าวได้ว่า "เพื่อนของ SME คือ สำนักงานบัญชี"
505 ผู้เข้าชม
2319 ผู้เข้าชม

ข่าวสารและกิจกรรม

ธุรกิจสำนักงานบัญชีในประเทศไทย ส่วนมากจัดทำบัญชีและภาษีโดยนำเอกสารประกอบการจัดทำบัญชีมาจากลูกค้ามาบันทึกบัญชี และจัดเก็บเอกสารไว้ที่สำนักงานบัญชีของตนเอง พร้อมทั้งบริการนำส่งภาษีสรรพากรทุกประเภทให้ลูกค้า จากที่ผมทำธุรกิจสำนักงานบัญชีมายาวนานกว่า 20 ปี ทำให้เห็นปัญหาต่างๆที่เหมือนๆกันแทบทุกสำนักงานทั่วประเทศไทย
เข้าสู่ปีมังกรผงาด “เอสเอ็มอี” ยังมีโจทย์หิน รอให้พิสูจน์ฝีมือ ช่วงเวลาสำคัญที่ผู้ประกอบการต้องปรับตัวในทุกมิติ ไม่เว้นแต่ “บัญชีบริหาร”
การทำบัญชีของ SMEs ในบ้านเรานั้น กว่า 90 เปอร์เซ็นต์จะใช้บริการของสำนักงานบัญชี เพื่อช่วยยื่นภาษีให้กับรัฐและปิดงบการเงินเป็นรายปี เพื่อส่งกรมพัฒนาธุรกิจการค้าและ เป็นที่ทราบกันดีว่าตัวเลขในบัญชีชุดสรรพากรนั้นมักจะไม่ตรงกับความเป็นจริง
หน้าที่ของ สำนักงานบัญชียุคใหม่ ต้องทำหน้าที่เป็นอะไรให้ลูกค้า ได้ทั้ง พนักงานบัญชี สมุห์บัญชี และผู้จัดการบัญชีของลูกค้า

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์