เส้นทางสู่การเป็นนักบัญชีอาชีพ

เส้นทางสู่การเป็นนักบัญชีอาชีพ

19 รายการ
1. ยื่นแบบแจ้งการทำบัญชีของผู้ทำบัญชีด้วยตนเอง , กรณีผู้แจ้งมีที่อยู่หรือสถานที่ทำงานในกรุงเทพฯ และ จังหวัดนนทบุรี ยื่นที่ สำนักกำกับดูแลธุรกิจ กรมทะเบียนการค้า...
1404 ผู้เข้าชม
เป็นที่ทราบกันทั่วไปว่าสภาสมาชิกบัญชีในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นสมาชิกของสหพันธ์นักบัญชีสากล (International Federation of Accountance : IFAC) จึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยาก สำหรับผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีที่จะต้อง...
16029 ผู้เข้าชม
จากการที่ผู้สำเร็จการศึกษาทางด้านการบัญชี สามารถเลือกประกอบอาชีพได้หลายด้านอย่างกว้างขวาง ในทุกสายงานสามารถพัฒนาตนเองขึ้นไปได้อย่างไม่มีขีดจำกัดโอกาสก้าวหน้าในอาชีพจึงมีสูง..
2802 ผู้เข้าชม
วิชาชีพบัญชีเป็นอีกหนึ่งอาชีพครับที่จะเปิดเสรีในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 นอกเหนือไปจากอีกหลากหลายอาชีพ อาทิ แพทย์ พยาบาล สถาปนิก ฯลฯ ซึ่งขณะนี้ (ปี 2555) ยังคงอยู่ในขั้นตอนการเจรจาของคณะทำงานร่วมอยู่ครับว่า การเปิดเสรีที่ว่านี้ในรายละเอียดจะมีเนื้อหาสาระอย่างๆไร ....
1524 ผู้เข้าชม
การจัดทำงบการเงินของกิจการนั้น ก่อนที่จะออกมาเป็นงบการเงินนั้นจะต้องมีเอกสารหลักฐานทางการค้าแล้วนำมาบันทึกในสมุดบัญชีต่างๆ แล้วผ่านรายการไปยังบัญชีแยกประเภทเสร็จแล้วเก็บงบทดลองเพื่อพิสูจน์ ความถูกต้องในการบันทึกบัญชี แล้วจึงจะจัดทำงบการเงินของกิจการ ปัญหาของกิจการที่ต้องใช้ความระมัดระวังก็คือ งบการเงิน...
6958 ผู้เข้าชม
เมื่อกล่าวถึงนักบัญชี ทุกคนคงนึกถึงคนที่ต้องทำงานคลุกคลีอยู่กับตัวเลข และเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ทางการเงิน ของบริษัทเป็นคนที่มียึดมั่นในหลักการ และทำตามขั้นตอนที่เป็นแบบแผนอยู่ตลอดเวลา สำหรับผู้ที่เรียนมาทางด้านการบัญชี และต้องการทำงานด้านนี้ คำแนะนำเกี่ยวกับคุณสมบัติของนักบัญชีที่ดีที่จะกล่าวต่อไปนี้นักบัญชีทั้ง หลายพลาดไม่ได้โดยเด็ดขาด
1802 ผู้เข้าชม
วันนี้เข้าไปท่องเว็บฯเพื่อมองหาประเด็น ที่จะมาเล่าสู่กันฟัง เห็นบทความ ที่ว่า Accountants-Are the Natural Fit for Information Technology Leadership จาก : The CPA Software News เห็นว่าน่าสนใจดีเพราะเป็นการพูดถึงแนวโน้มที่นักบัญชีจะต้องปรับตัวสู่ Product line ใหม่ๆ ในการให้บริการนอกเหนือจากบริการด้านภาษีและตรวจสอบบัญชีที่มีการแข่งขันกันสูง
1790 ผู้เข้าชม
งานในวิชาชีพบัญชี (Careers in Accounting)
889 ผู้เข้าชม
ในทางการบัญชีเราสามารถแบ่งระบบบัญชีออกได้เป็นสองส่วน คือ การบัญชีส่วนย่อย (Micro Accounting) และการบัญชีส่วนรวม (Macro Accounting)
628 ผู้เข้าชม
29689 ผู้เข้าชม

ข่าวสารและกิจกรรม

ธุรกิจสำนักงานบัญชีในประเทศไทย ส่วนมากจัดทำบัญชีและภาษีโดยนำเอกสารประกอบการจัดทำบัญชีมาจากลูกค้ามาบันทึกบัญชี และจัดเก็บเอกสารไว้ที่สำนักงานบัญชีของตนเอง พร้อมทั้งบริการนำส่งภาษีสรรพากรทุกประเภทให้ลูกค้า จากที่ผมทำธุรกิจสำนักงานบัญชีมายาวนานกว่า 20 ปี ทำให้เห็นปัญหาต่างๆที่เหมือนๆกันแทบทุกสำนักงานทั่วประเทศไทย
เข้าสู่ปีมังกรผงาด “เอสเอ็มอี” ยังมีโจทย์หิน รอให้พิสูจน์ฝีมือ ช่วงเวลาสำคัญที่ผู้ประกอบการต้องปรับตัวในทุกมิติ ไม่เว้นแต่ “บัญชีบริหาร”
การทำบัญชีของ SMEs ในบ้านเรานั้น กว่า 90 เปอร์เซ็นต์จะใช้บริการของสำนักงานบัญชี เพื่อช่วยยื่นภาษีให้กับรัฐและปิดงบการเงินเป็นรายปี เพื่อส่งกรมพัฒนาธุรกิจการค้าและ เป็นที่ทราบกันดีว่าตัวเลขในบัญชีชุดสรรพากรนั้นมักจะไม่ตรงกับความเป็นจริง
หน้าที่ของ สำนักงานบัญชียุคใหม่ ต้องทำหน้าที่เป็นอะไรให้ลูกค้า ได้ทั้ง พนักงานบัญชี สมุห์บัญชี และผู้จัดการบัญชีของลูกค้า

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์