การแจ้งเป็นผู้ทำบัญชี

การแจ้งเป็นผู้ทำบัญชี

 

 

          การแจ้งเป็นผู้ทำบัญชี   มี  2  วิธี

          1. ยื่นแบบแจ้งการทำบัญชีของผู้ทำบัญชีด้วยตนเอง     

                    -  กรณีผู้แจ้งมีที่อยู่หรือสถานที่ทำงานในกรุงเทพฯ และ จังหวัดนนทบุรี ยื่นที่ สำนักกำกับดูแลธุรกิจ   กรมทะเบียนการค้า เลขที่  44/100 ถนนนนทบุรี1  ตำบลบางกระสอ  อำเภอเมือง  จังหวัดนนทบุรี  11000 พร้อมสำเนาแบบแจ้ง 1 ชุด          
                    -  กรณีผู้แจ้งมีที่อยู่หรือสถานที่ทำงานในส่วนภูมิภาค  ยื่นที่สำนักงานทะเบียนการค้าจังหวัด ที่มีที่อยู่หรือสถานที่ทำงานตั้งอยู่   พร้อมสำเนาแบบแจ้ง 2  ชุด  
                               
          2. ยื่นแบบแจ้งการทำบัญชีของผู้ทำบัญชีทางไปรษณีย์ 

                    -  ส่งแบบแจ้งการทำบัญชีของผู้ทำบัญชีพร้อมเอกสาร ไปยังสถานที่ตามที่อยู่ข้างต้น   
พร้อมแนบซองติดแสตมป์จ่าหน้าซองถึงตัวท่านเอง        ทั้งนี้   หากมีข้อสงสัย  หรือต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข  5474406 , 5474395  หรือโทรสาร  5474401  และ 5474398 



บทความโดย : th.jobsdb.com
ประกาศบทความโดย : 
 http://www.tacthai.com

 1404
ผู้เข้าชม

ข่าวสารและกิจกรรม

ธุรกิจสำนักงานบัญชีในประเทศไทย ส่วนมากจัดทำบัญชีและภาษีโดยนำเอกสารประกอบการจัดทำบัญชีมาจากลูกค้ามาบันทึกบัญชี และจัดเก็บเอกสารไว้ที่สำนักงานบัญชีของตนเอง พร้อมทั้งบริการนำส่งภาษีสรรพากรทุกประเภทให้ลูกค้า จากที่ผมทำธุรกิจสำนักงานบัญชีมายาวนานกว่า 20 ปี ทำให้เห็นปัญหาต่างๆที่เหมือนๆกันแทบทุกสำนักงานทั่วประเทศไทย
เข้าสู่ปีมังกรผงาด “เอสเอ็มอี” ยังมีโจทย์หิน รอให้พิสูจน์ฝีมือ ช่วงเวลาสำคัญที่ผู้ประกอบการต้องปรับตัวในทุกมิติ ไม่เว้นแต่ “บัญชีบริหาร”
การทำบัญชีของ SMEs ในบ้านเรานั้น กว่า 90 เปอร์เซ็นต์จะใช้บริการของสำนักงานบัญชี เพื่อช่วยยื่นภาษีให้กับรัฐและปิดงบการเงินเป็นรายปี เพื่อส่งกรมพัฒนาธุรกิจการค้าและ เป็นที่ทราบกันดีว่าตัวเลขในบัญชีชุดสรรพากรนั้นมักจะไม่ตรงกับความเป็นจริง
หน้าที่ของ สำนักงานบัญชียุคใหม่ ต้องทำหน้าที่เป็นอะไรให้ลูกค้า ได้ทั้ง พนักงานบัญชี สมุห์บัญชี และผู้จัดการบัญชีของลูกค้า

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์